หิน [STONE]

หินแกรนิต (Granite)                                                                                                                                              แข็งแกร่งและทนทาน ทนกรด ด่าง รอยขีดข่วน ทนความร้อน-เย็นได้ถึง 1200 องศาฟาเรนไฮท์ มีอัตราการซึมน้ำต่ำ หินแกรนิตมีความสวยงามและเสน่ห์ตามธรรมชาติ ดูแลรักษาง่าย มีรอยร้าวและบิ่นตามธรรมชาติ มีสี ลวดลายเส้น หรือเป็นดอกตามธรรมชาติให้เลือกมากมายหลายแบบ ราคาไม่แพงมาก เป็นความหรูหรา สง่างาม ที่เอื้อมถึงได้ แต่มีข้อเสียคือ มีการดูดซับน้ำมากกว่าวัสดุสังเคราะห์อื่นๆ หินแกรนิตมีแร่ละเอียด แข็ง ทำให้การยารอยต่อมักไม่ติด

หินสังเคราะห์ (Engineered Stone)                                                                                                                         มีส่วนผสมของแร่หินสวอตซ์ แก้ว โพลิเมอร์เรซิ่นและสี คุณภาพสูงกว่า หินแกรนิตและหินอ่อนธรรมชาติ ทนการขีดข่วนมากกว่า ทนความร้อน ทนไฟ ทนกรดด่าง สารเคมี รูปทรงได้ขนาดเรียบร้อยดีกว่า ซึมน้ำน้อยกว่ามาก มีสี มีลวดลาย และคุณภาพให้เลือกมากกว่า ไม่มีรูพรุนจึงไม่ก่อให้เกิดการสะสมของเชื้อโรค แต่ราคาแพงกว่าหินธรรมชาติ

หินเทียม (Soild Surface)                                                                                                                                         เป็นวัสดุที่ทำจากอะคริลิก สามารถป้องกันรังสียูวีและมีอายุการใช้งานยาวนาน สีของพื้นผิวไม่เปลี่ยนแปลง ทนความร้อน กรดและด่าง นิยมนำมาใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร และทางการแพทย์ แบบทีมีส่วนผสมของอะคริลิกและโพลีเอสเตอร์ ซึ่งมีคุณสมบัติโดดเด่นเรื่องความสวยงามและความแข็งแรงใกล้เคียงหินธรรมชาติ มีสีสันให้เลือกมากมาย แต่ข้อเสียคือ อาจเสียหายถ้าโดนความร้อนมากหรือรอยเลอะ มีราคาแพง

Visitors: 581,470